LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG TẤT CẢ MỌI VIỆC?

(Ứng dụng học Tiếng Anh)

· Lời khuyên

Source: 8 secrets of success - TED Talk

Làm thế nào để thành công trong tất cả mọi việc? Những thói quen nào dẫn đến thành công? Mặc dù thành công có thể được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Đây là đều là mối quan tâm của mọi người. Sau đây là có 8 thói quen mà những người thành công cao chia sẻ, bất kể đó là trong kinh doanh, hôn nhân, sức khỏe hay cuộc sống nói chung mà IELTS TUTOR đã tổng hợp. Thành công tất cả bắt đầu từ việc học những thói quen này và biến chúng thành của riêng bạn.

1. Có đam mê (Have passion)

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn phải có niềm đam mê với những gì bạn làm. Bạn không thể hy vọng thành công nếu bạn không có niềm đam mê trong việc đang làm. Đam mê đến từ bên trong vì vậy hãy tự hỏi, bạn đam mê điều gì nhất? Khi bạn tìm ra đam mê của mình, hãy tạo thói quen thử và thực hiện những đam mê của bạn mỗi ngày!

broken image

2. Làm việc chăm chỉ (Work hard)

Thành công chỉ có thể đạt được bằng cách bắt tay vào việc. Phải mất thời gian và tâm huyết để thành công vì nó không hề dễ dàng một chút nào, cho nên bạn phải chăm chỉ theo đuổi giấc mơ của mình.

broken image

3. Hãy giỏi những gì bạn làm (Be good at what you do)

Bất cứ điều gì bạn quyết định muốn thực hiện, hãy chắc chắn rằng bạn cống hiến hết mình cho nó 100% và thật giỏi trong bất cứ điều gì bạn theo đuổi. Đầu tư thời gian và sức lực của bạn mỗi ngày để phát triển trí óc của bạn trong lĩnh vực bạn muốn. Hãy trả lời: Điều gì ngăn cách bạn với phần còn lại của đám đông? Tìm những gì bạn đam mê và đảm bảo rằng bạn làm công việc tốt nhất có thể!

broken image

4. Tập trung (Stay Focused)

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta có rất nhiều điều phiền nhiễu, cho nên điều quan trọng là bạn phải tập trung vào mục tiêu của mình. Giữ sự chú ý của bạn vào những gì bạn muốn thay vì cho phép những phiền nhiễu xâm nhập và đưa bạn đi xa. Giữ sự tập trung của bạn và thành công sẽ là thành quả!

broken image

5. Thúc đẩy bản thân (Push Yourself)

Bạn cần chắc chắn rằng bạn đang thúc đẩy bản thân mỗi ngày. Bạn cần phải vượt qua và thoát khỏi tất cả những giới hạn mà bạn nghĩ về bản thân ví như sự nhút nhát hay thiếu tự tin. Hãy tự mình ra khỏi đó! Tiếp tục thúc đẩy bản thân về phía trước bằng cách hiểu được sự bất an của bạn là gì. Điều tách biệt một người thành công khỏi một người không thành công là khả năng đẩy bản thân ra khỏi vùng thoải mái của họ.

broken image

6. Giúp đỡ người khác (Serve Others) 

Hãy dành thời gian và giúp đỡ cho người khác với kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Không có gì tốt hơn việc chia sẻ các kỹ năng của bạn với người khác để họ có thể có các công cụ để thành công và hy vọng, họ sẽ truyền lại những gì họ đã học được từ bạn cho người khác.

Successful people are always looking for opportunities to help others. Unsuccessful people are always asking “what’s in it for me?”

 

7. Đưa suy nghĩ vào hành động (Putting Your Ideas to Action)

Khi bạn có ý tưởng hãy chắc chắn rằng bạn đưa chúng vào hành động! Rất nhiều người trong chúng ta có những ý tưởng tuyệt vời nhưng bí quyết để thành công là đặt những ý tưởng đó lên một tờ giấy và biến chúng thành hiện thực. Cho phép bản thân sáng tạo với ý tưởng của bạn và tìm ra cách biến những ý tưởng này thành hành động.

broken image

8. Kiên trì (Persistent)

Ngay cả khi khó khăn, hãy tiếp tục đi. Thật dễ dàng để từ bỏ khi bạn có một ngày không như mong đợi nhưng dù có chuyện gì xảy ra, hãy tiếp tục kiên trì và biết rằng bạn sẽ phát triển ngay cả khi bạn thất bại.

Develop success from failures. Discouragement and failure are two of the surest stepping stones to success

9. Phải tìm ra phương pháp học tập đúng đắn nhất

9.1. Nắm được điểm yếu, lỗi sai của mình là gì

Nhận ra điểm yếu, lỗi sai của mình là bước đầu trong việc giúp bản thân ngày càng tiến bộ bởi vì ch ỉkhi nhận ra sai ở đâu thì bạn mới biết phải sửa ở đâu và sửa như thế nào.

Ví dụ: Nếu bạn biết bản thân không giỏi ở phần IELTS Writing thông qua điểm thi, bài tập hằng ngày. Nắm được điều này là bước 1.

9.2. Cố gắng làm sáng tỏ những điều mình chưa biết, vì sao mình sai

Sự ác cảm với lỗi sai của mình khiến người ta thụt lùi về sau rất nhiều. Bạn phải cố gắng đào sâu hơn để biết rõ lĩnh vực đó mình yếu ở điều gì.

Ví dụ: Bạn biết mình không giỏi Writing, vậy điểm yếu đó đến từ ngữ pháp hay từ vựng hay cấu trúc câu.

9.3. Thay vì cách học thông thường, hãy học từ thực tế lỗi sai của mình

Vậy cách học từ thực tế từ lỗi sai nghĩa là thế nào?

9.3.1. Hãy tìm giáo viên đủ giỏi để thấy được lỗi sai của bạn

Sau khi đã xác định được chính xác và chi tiết lỗi sai của mình, bạn có thể tìm giáo viên nơi họ có thể hướng dẫn và giúp bạn khắc phục lỗi sai đó một cách hiệu quả (vì họ có nhiều kinh nghiệm thông qua việc tiếp xúc với rât nhiều học sinh)

9.3.2. Giáo viên phải giải thích vì sao sai, vì sao đúng và bạn phải nắm kĩ lỗi sai đó của mình

Giáo viên sẽ nêu ra cấu trúc, vấn đề để bạn có thể hiểu rõ vì sao bạn sai và như thế nào mới đúng. Khi đó, bạn đã hiểu hơn về vấn đề mà bản thân gặp phải.

9.3.3. Lặp lại cho đến khi kiến thức đó thành vô thức

Lặp đi lặp lại việc luyện tập sẽ giúp bạn nhớ rõ và lâu hơn; sau đó hãy tăng dần độ khó việc lên bằng cách thêm số lượng việc và vạch ra thêm về giới hạn thời gian. Khi đó việc đó sẽ thành vô thức.

Ví dụ: làm đi làm lại dạng cấu trúc ngữ pháp, sau này khi thấy câu trắc nghiệm đó bạn sẽ biết ngay phải khoanh vào đáp án nào.

Ngay cả khi bạn cảm thấy chán nản, không có động lực, hay trải qua một số thất bại; nhưng đừng quên rằng trải nghiệm chúng cũng là một bước đệm tuyệt vời để thành công! IELTS TUTOR chúc bạn sẽ luôn đạt được những gì bạn mong muốn.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc