Các trường THPT top đầu ở Hồ Chí Minh

· Lời khuyên

Bên cạnh chọn trường đại học thì chọn trường cấp 3 cũng là một trong những quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Vì vậy, sau bài viết này IELTS Tutor sẽ gửi đến các bạn top những trường THPT hàng đầu ở Hồ Chí Minh.

1. Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM

Thuộc Đại học quốc gia HCM, trường Phổ Thông Năng Khiếu là trường chuyên nổi tiếng gần 20 năm - là nơi đào tạo ra rất nhiều học sinh đạt huy chương của các cuộc thi học thuật trong nước và quốc tế (đường lên đỉnh Olympia, Olympic quốc tế).

Để thi vào trường, học sinh phải thi TOÁN - VĂN - ANH và một môn chuyên tự chọn theo đề riêng của trường (được đánh giá là rất khó). Nếu thí sinh thi nhiều lớp chuyên và đều đỗ thì sẽ được chọn một lớp theo nguyện vọng. Điểm chuẩn của hai cơ sở khác nhau, thường cơ sở 2 có điểm thấp hơn.

broken image

Chỉ tiêu tham khảo:

1. Trường Phổ thông Năng khiếu tuyển 245 học sinh lớp 10 chuyên (các môn toán, tin học, lý, hoá, sinh, tiếng Anh và ngữ văn) và 145 học sinh lớp 10 không chuyên tại cơ sở 1 (153 Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM)

2. Cơ sở 2 của trường sẽ tuyển 210 học sinh lớp 10 chuyên (toán, lý, hoá, sinh, tiếng Anh, ngữ văn). Số học sinh này sẽ học tại Khu đô thị ĐH quốc gia TP.HCM (P.Linh Trung, quận Thủ Đức).

  • Điện thoại: (028) 38533703 - (028) 38.533.704
  • Website: http://www.ptnk.edu.vn/

2. THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường Lê Hồng Phong được thành lập vào năm 1927, lấy tên là trường trung học Petrus Trương Vĩnh Ký và là một trong ba trường trung học đầu tiên tại Tp. HCM.

Sau 70 năm hoạt động, năm 1977 dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, trường được đổi tên theo tên cố Tổng bí thư trung ương Đảng Lê Hồng Phong và được giao trọng trách đào tạo học sinh xuất sắc của Tp. Hồ Chí Minh.

Những nhân tài như Thiếu tướng, giáo sư Trần Đại Nghĩa, anh hùng Huỳnh Văn Nghệ, Trần Văn Ơn, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Minh Triết….đều từng là học sinh của trường. Trường tự hào với nhiều học sinh giỏi mỗi năm, tỷ lệ tốt nghiệp và đậu đại học cao.

broken image

Trường có tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các chiến dịch truyền thông, kỹ năng sống cho học sinh và giáo viên tham gia để phát triển, giải trí bên cạnh giờ học.

Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5

Điện thoại: (028) 38398506

Website: http://www.thpt-lehonghong-tphcm.edu.vn

3. THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Để đáp ứng nhu cầu tuyển học sinh xuất sắc của thành phố, Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. HCM đã thành lập thêm trường công lập chuyên Trần Đại Nghĩa vào năm 2002 để chia sẻ với trường chuyên Lê Hồng Phong.

Hiện trường thuộc top 3 trường chuyên thành phố Hồ Chí Minh. THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường công lập chuyên dành cho THCS và THPT. Khác với Lê Hồng Phong và Năng Khiếu, Trần Đại Nghĩa là trường chuyên cấp 2 duy nhất của Hồ Chí Minh. Nhiều năm liền, trường luôn lọt vào top những tập thể lao động xuất sắc, được bộ Giáo dục, UBND thành phố tặng bằng khen, cờ thi đua.

broken image

Các hoạt động thể thao và ngoại khóa, hay các chương trình nâng cao kỹ năng đều được tổ chức thường xuyên trong năm. Đặc biệt, trường có rất nhiều câu lạc bộ cho học sinh tham gia hoạt động rất sôi nổi giúp học sinh phát triển toàn diện.

Địa chỉ: 53, Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1

Điện thoại: (028) 38229040

Website: http://trandainghia.edu.vn/

4. THPT Nguyễn Thượng Hiền

Được thành lập từ 1970, THPT Nguyễn Thượng Hiền là trường công lập có lớp chuyên nổi tiếng ở HCM. Hiện trường có 3 khối lớp chuyên Văn – Toán – Anh và các lớp chọn, lớp cho các ban khoa học tự nhiên, ban xã hội và lớp thường.

broken image

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường xấp xỉ 100% và tỉ lệ học sinh đậu vào đại học đứng thứ 4. Hình thức tuyển sinh theo quy định của Bộ giáo dục nhưng điểm chuẩn vào trường thuộc top cao. (theo thứ tự nguyện vọng 41 - 41.5 - 42 năm 2020)

Địa chỉ: 544 Cách mạng tháng Tám, Tân Bình

Điện thoại: (028) 3844 1558

Website: http://nguyenthuonghien.edu.vn/

5. THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Là trường công lập - trước đây, trường chỉ dành cho nữ sinh nhưng theo thời gian đổi mới, trường dành cho cả nam. Trường nổi tiếng đào tạo tiếng Anh, Pháp và Đức. Trường có liên kết với nhiều trường học nước ngoài.

broken image

Nét ấn tượng của trường Minh Khai là khuôn viên trường xanh sạch, những bạn học sinh trong đồng phục tím. Bạn có thể đã từng bắt gặp vẻ đẹp cổ kính và sự thơ mộng của trường ở những bộ phim nổi tiếng như Kính Vạn Hoa, Truyền thuyết bức chân dung. (theo thứ tự nguyện vọng 38.25 - 39 - 39.5 năm 2020)

Địa chỉ: 275 Điện Biên Phủ, quận 3

Điện thoại: (028) 39307346

Website: http://www.minhkhai.edu.vn/

6. Trường trung học thực hành - Đại học sư phạm

Không kém cạnh khối chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, năm 1999 trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã cho ra đời khối chuyên dành cho các học sinh ưu tú trong thành phố, lấy tên là trường Trung học thực hành - ĐHSP.

Tọa lạc trong khuôn viên ĐH Sư Phạm HCM - được xây dựng và phát triển từ năm 1999, trường đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh ưu tú. Trường luôn nhận được sự đanh giá cao về chất lượng giảng dạy và học tập và được trao bằng khen từ thành phố, sở giáo dục, đạt thành tích tập thể xuất sắc, chiến sĩ thi đua... (theo thứ tự nguyện vọng 39 - 39.5 - 39.5 năm 2020)

broken image

Chỉ có thời gian ngắn hoạt động nhưng trường đã nhận được nhiều kết quả tích cực, từ đó thành phố và Bộ GD & ĐT đã trao tặng nhiều bằng khen tập thể xuất sắc, chiến sĩ thi đua,...

Địa chỉ: 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5

Điện thoại: (028) 38352020

Website: http://www.trunghocthuchanhdhsp.edu.vn/

7. THPT Gia Định

Được thành lập năm 1956, THPT Gia Định trải qua nhiều tên gọi và phương pháp học, trường luôn là một trong những trường top đầu tại HCM. Ngôi trường cũ có địa chỉ tại 195/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17 và hiện nay, trường đã chuyển sang cơ sở mới tại 44 Võ Oanh, P.25, Q.Bình Thạnh.

broken image

Tỷ lệ học sinh giỏi đạt thành tích Olympia 30/4, kỳ thi cấp tỉnh, thành phố...của trường tăng lên theo từng năm. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đậu đại học cũng cao tương đương những trường khác. Ngoài ra, các hoạt động bổ trợ, ngoại khóa, kỹ năng cũng không thể thiếu trong trường. Các câu lạc bộ học thuật, thể thao trong trường luôn đa dạng hoạt động để các bạn học sinh phát triển bản thân toàn diện. (theo thứ tự nguyện vọng 39 - 39.75 - 40 năm 2020)

Địa chỉ: 195/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: (028) 38653438

Website: http://www.thptgiadinh.edu.vn/

8. THPT Nguyễn Du

Với lịch sử gần 40 năm, số lượng học sinh tốt nghiệp tại THPT Nguyễn Du lên tới 40.000 trong số đó có gần 90% đã đỗ vào các trường cao đẳng, đại học lớn. Những năm qua, trường luôn là địa chỉ học tập được đánh giá cao tại HCM.

Những danh hiệu, bằng khen xuất sắc, tiên tiến cấp thành phố, bộ Giáo dục trao tặng chứng minh cho chất lượng của trường. Các hoạt động thi đua tại trường luôn sôi nổi và đạt thành tích ấn tượng.

broken image

Nhưng không chỉ có vậy, danh tiếng THPT Nguyễn Du nổi tiếng với các phong trao văn thể mỹ, phong trào đoàn thể, hoạt động ngoại khóa bổ ích, được tổ chức thường xuyên. Đặc biệt là nhiều hoạt động thiện nguyện. Từ kiến thức học tập đến hoạt động bên lề giúp học sinh tăng thêm kiến thức và thêm hiểu ý nghĩa cuộc sống.

Website: http://thptnguyendu.hcm.edu.vn/

Số điện thoại: 028 3865 3438

Địa chỉ: 21 Đồng Nai, Cư xá Bắc Hải, phường 15, quận 10

Trên đây là top 8 trường THPT chất lượng và hàng đầu tại Hồ Chí Minh hiện nay. Bên cạnh đó, những trường như THPT Bùi Thị Xuân, Trưng Vương, Võ Thị Sáu, Trung học thực hành SG...cũng là những trường cấp 3 có chất lượng tốt ở HCM.

  • Hiện tại, IELTS là chứng chỉ quan trọng với các bạn học sinh cấp 3 để phục vụ mục đích du học hay tốt nghiệp THPT điểm 10, xét tuyển vào đại học...
  • Có IELTS điểm cao cũng giúp các bạn cấp 2 thi vào cấp 3 thêm thuận lợi như vào các trường top đầu như trên. 
  • Các bậc phụ huynh và học sinh nếu cần tư vấn học IELTS thì có thể tham khảo:

Lộ trình đào tạo IELTS ONLINE dành riêng cho học sinh trung học

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc